NHẬP MÔN TRIẾT HỌC

GIỚI THIỆU VỀ TRIẾT HỌC:

            Triết học là bộ môn nghiên cứu về những vấn đề chung và cơ bản của con người, thế giới quan và vị trí của con người trong thế giới quan, những vấn đề có kết nối với chân lý, sự tồn tại, kiến thức, giá trị, quy luật, ý thức, và ngôn ngữ.

MỤC TIÊU MÔN HỌC:

    -Về kiến thức:Mục đích của học tập, nghiên cứu những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin là: nắm vững những quan điểm khoa học, cách mạng, nhân văn của chủ nghĩa Mác - Lênin; hiểu rõ cơ sở lý luận quan trọng nhất của tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, nền tảng tư tưởng của Đảng; trên cơ sở đó xây dựng thế giới quan, phương pháp luận khoa học, nhân sinh quan cách mạng, xây dựng niềm tin và lý tưởng cách mạng; vận dụng sáng tạo nó trong hoạt động nhận thức và thực tiễn, trong rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, đáp ứng yêu cầu của con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
    - Về kỹ năng: nắm được tâm lý, tư duy phản biện, khả năng lí luận, giải quyết vấn đề
    -Về thái độ: 

SỨC KHỎE TRIẾT HỌC
TỔNG HỢP HOẠT ĐỘNG

    Sơ đồ tư duy

Đây là sơ đồ tư duy do nhóm 6 gồm Thái Nguyễn Trọng Nhân, Nguyễn Tiến Đạt, Nguyễn Thị Kim Thanh, Ung Ngọc Quang Trung và Nguyễn Phú Khánh thể hiện
Nhiệm vụ chính:
    Phụ trách nội dung: Toàn bộ cá nhân nhóm 6
    Phụ trách phần kết nối bài vẽ: Thái Nguyễn Trọng Nhân, Nguyễn Tiến Đạt
Cảm nhận cá nhân:
    Đây là lần đầu em tiếp xúc cũng như làm việc với những người bạn mới nên còn khá bỡ ngỡ ban đầu, đồng thời quá trình làm việc cũng gặp không ít va vấp, tuy nhiên sau khi hoàn thành bài tập đầu tiên, các bạn cũng đã thoải mái với nhau hơn, và đồng thời cũng đã đưa đến những bài làm nhóm chất lượng hơn

   

 Phép biện chứng phật giáo Ấn Độ


Dòng thời gian triết học cổ đại

    Bài thuyết trình về các trường phái triết học ấn độ cổ

tìm hiểu về 2 cặp phạm trù tất nhiên-ngẫu nhiên, nội dung- hình thức và liên hệ với kiến trúc:

    nhiệm vụ: tìm hiểu hai cặp phạm trù tất nhiên- ngẫu nhiên: Thái Nguyễn Trọng Nhân, NGuyễn Thị Kim Thanh
                     tìm hiểu cặp phạm trù nội dung- hình thức: Ung NGọc Quang Trung, NGuyễn Phú Khánh
                     liên hệ các cặp phạm trù với kiến trúc: NGuyễn Tiến Đạt